Khoá Học: LEAN SIX SIGMA TRONG DOANH NGHIỆP

/
/
LEAN SIX SIGMA TRONG DOANH NGHIỆP

LEAN SIX SIGMA TRONG DOANH NGHIỆP

Địa điểm: Tại doanh nghiệp

Lịch học

Giờ học

Học phí ưu đãi

Học phí tham gia

(*) Phí ưu đãi sẽ được áp dụng trước ngày khai giảng 7 ngày

• Khóa đào tạo Lean Six Sigma hướng tới việc cung cấp kiến thức và kỹ năng thực hành cho các cá nhân và tổ chức nhằm nâng cao hiệu quả, tối ưu hóa quy trình và cải tiến chất lượng thông qua việc áp dụng các nguyên tắc và công cụ Lean Six Sigma.

• Hiểu được Lean Six Sigma là gì và tại sao nó quan trọng trong các tổ chức.
• Nắm rõ các nguyên lý và công cụ cốt lõi của Lean và Six Sigma.

CHƯƠNG TRÌNH CHI TIẾT

Thời gian Nội dung
Buổi 1 Khái niệm Lean và Six Sigma

·        Lean là gì? (Loại bỏ lãng phí và tối ưu hóa quy trình)

·        Six Sigma là gì? (Giảm biến động và cải thiện chất lượng thông qua dữ liệu)

·        Lean Six Sigma: Kết hợp Lean và Six Sigma để cải tiến quy trình.

Lợi ích của Lean Six Sigma trong tổ chức

·        Tiết kiệm chi phí

·        Tăng năng suất và hiệu quả

·        Cải thiện chất lượng sản phẩm/dịch vụ

·        Nâng cao sự hài lòng của khách hàng

Lĩnh vực ứng dụng Lean Six Sigma

·        Sản xuất

·        Dịch vụ

·        Chuỗi cung ứng

·        Y tế, giáo dục, và các ngành công nghiệp khác

Buổi 2 LEAN

Nguyên lý Lean

Hiểu về 5 nguyên tắc cơ bản của Lean

  • Xác định giá trị từ góc độ khách hàng
  • Xác định dòng giá trị
  • Tối ưu hóa luồng công việc
  • Tạo ra sản phẩm/dịch vụ khi cần thiết
  • Tìm cách tối ưu hóa chất lượng từ đầu

Các loại lãng phí (7 loại lãng phí trong Lean)

  • Lãng phí trong sản xuất và quy trình
  • Lãng phí thời gian chờ
  • Lãng phí trong vận chuyển
  • Lãng phí trong sản xuất quá mức
  • Lãng phí do lỗi và sửa chữa
  • Lãng phí trong quy trình ra quyết định

Công cụ Lean cơ bản

  • 5S (Sort, Set in order, Shine, Standardize, Sustain)
  • Value Stream Mapping (VSM)
  • Kanban
  • Just-In-Time (JIT)
Buổi 3 SIX SIGMA

Các giai đoạn DMAIC trong Six Sigma

·        Define (Xác định): Hiểu và xác định vấn đề cần cải tiến

·        Measure (Đo lường): Thu thập dữ liệu và xác định thông tin chính

·        Analyze (Phân tích): Phân tích dữ liệu để tìm nguyên nhân gốc rễ

·        Improve (Cải tiến): Triển khai giải pháp và cải thiện

·        Control (Kiểm soát): Duy trì và giám sát các cải tiến

Công cụ và kỹ thuật trong Six Sigma

·        Biểu đồ kiểm soát

·        Phân tích nguyên nhân gốc rễ (Root Cause Analysis – RCA)

·        FMEA (Failure Mode and Effects Analysis)

·        Phân tích dữ liệu và thống kê (Regression analysis, Hypothesis testing, Pareto Analysis)

 

LỢI ÍCH KHI THAM GIA

  • Giúp doanh nghiệp liên kết mục tiêu, phối hợp công việc đúng người nhằm phát huy những năng lực tiềm ẩn của nhân viên và nâng cao hiệu suất của doanh nghiệp 
  • Gắn kết nhân viên với tổ chức
  • Tạo động lực làm việc của nhân viên
  • Xây dựng và hình thành văn hoá doanh nghiệp nhằm tạo nên giá trị doanh nghiệp
  • Thu hút và giữ chân người tài
0 +

Hệ thống quản lí

0 +

Khoá đào tạo về ISO

0 +

nhà lãnh đạo về quản lý

0 +

Cán bộ nhân viên 

Viện ILT tự hào là một thành viên của APG Group.

APG là một tổ chức tụ hội các chuyên gia xuất sắc trong quản trị doanh nghiệp, chuyên cung cấp các giải pháp vận hành xuất sắc, bắt đầu từ cấu trúc và tái cấu trúc tổ chức, quản lý chất lượng theo các chuẩn ISO, đào tạo nguồn nhân lực và kết nối hợp tác thương mại quốc tế

ĐĂNG KÝ THAM GIA NGAY

Scroll to Top